ทำไมเวลาเราสแกนลายนิ้วมือบน Smart lock ถึงติดยาก

Last updated: 28 เม.ย 2564  |  1397 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมเวลาเราสแกนลายนิ้วมือบน Smart lock ถึงติดยาก

Smart lock กับปัญหาเรื่องการสแกนลายนิ้วมือ เกิดจาก...

1 ลายนิ้วมือไม่ชัดในคนสูงอายุ และ เด็ก เนื่องจากบางคนมีลายนิ้วมือที่ไม่ชัด ทำให้เกิดการอ่านลายนิ้วมือที่ยากกว่าปกติ ทั้งนี้ควรพกการ์ด หรือ กุญแจสำรองติดตัวไว้เพื่อสำรองในเวลาฉุกเฉิน

2 บางครั้งการสแกน ลายนิ้วมือ ตอนที่เก็บลายนิ้วมือ เราวางมุมลายนิ้วมือในมุมเดิม ตอนที่สแกนเพื่อเข้าบ้านพอเราไม่ทาบลายนิ้วมือในมุมเดิมทำให้การสแกนไม่ผ่าน 

ทั้งนี้ เวลาสแกนลายนิ้วมือควรวางหลายๆมุม เพื่อเก็บลายนิ้วมือในการทาบ ได้หลากหลายมุม ก็จะง่ายขึ้น ในการสแกนลายนิ้วมือเวลาเปิดประตู แนะนำว่าควรเก็บลายนิ้วมือทั้ง มือซ้าย และ ขวา เพื่อความสะดวกสบายในการเข้าบ้านเพราะเวลาถือของด้วยมือด้านใดด้านหนึ่ง จะได้ใช้มืออีกด้านสแกนเข้าได้โดยง่าย เมื่อพบปัญหาการสแกนยากแนะนำให้คุณลูกค้าลองลบลายนิ้วมือเก่าแล้วทำการเก็บลายนิ้วมือใหม่อีกครั้ง


3 สังเกตุว่ามือเราเปียกชื้น การอ่านลายนิ้วมือของอุปกรณ์จะยากขึ้น เวลามือเราชื้น เนื่องจากเวลาเรามือชื้นลายนิ้วมือจะไม่ชัดตอนเรามือแห้ง ทำให้สแกนยากกว่าปกติค่า เราจึงควรเช็ดมือให้แห้งก่อนสแกน ทั้งนี้จะเป็นบางรุ่นของ Smart lock ที่ใช้ เพราะบางรุ่นระบบกันน้ำและฝุ่น ทำให้การสแกนจะง่ายและไม่มีปัญหาเรื่องความเปียกชื้น 

4 ในอุปกรณ์ รุ่นที่กันน้ำ ครั้งแรกที่ แอดมินได้รับ smart lock ที่กันน้ำได้จะนึกว่าการกันน้ำหมายถึงประสิทธิภาพของการสแกนลายนิ้วมือที่แม่นยำตลอดเวลา ซึ่งผิดนะคะ ใน smart lock ที่พูดถึงเรื่องกันน้ำนั้นหมายถึง การกันน้ำเข้าตัวอุปกรณ์และทำให้แผงวงจรเสีย ทั้งนี้ทางบริษัทผู้ผลิตจึงแจ้งให้ทราบว่า เมื่ออุปกรณ์เปียกจากการโดนน้ำจะทำให้การอ่านลายนิ้วมือยากขึ้น และแนะนำว่าควรใช้เป็นการเปิดแบบผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือ หรือ การ์ด มากกว่าการใช้ลายนิ้วมือ เวลาเปียกนะคะ 



ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดคิดควร พก การ์ด หรือ กุญแจสำรองติดตัวเสมอเพื่อใช้ในเหตุการณ์ ฉุกเฉินที่จะเกิดขึ้นค่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้