Digital door lock กับ smart home

Last updated: 31 มี.ค. 2564  |  963 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Digital door lock กับ smart home

ในปัจจุบันนับว่า ระบบ Smart Home หรือ Home Automation System ได้พัฒนาเข้ามาอย่างมาก ในปี 2021 ทำให้ได้มีอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านที่เข้ามาซัพพอร์ตการใช้งานในระบบ สมาร์ทโฮม อย่างเช่นอุปกรณ์ของ Boson Family ก็เช่นกัน ในสินค้าบางรุ่นของ Boson ได้ซัพพอร์ต การใช้งานแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฮมอย่างเช่น “SmartLife” และ “Tuya” ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อการทำงานของอุปกรณ์ของ Boson เข้ากับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่นๆ ภายในบ้านได้ และสามารถตั้งคำสั่ง Automation ได้ เช่น เมื่อปลดล็อคกลอนดิจิตอลแล้ว ไฟห้องนอนจะเปิด หรือ เมื่อปลดล็อคกลอนดิจิตอลด้วยลายนิ้วมือของนาย A แล้วทีวีพร้อมแอร์จะเปิด เป็นต้น

จะเห็นได้ว่า อุปกรณ์ของ Boson ได้คัดสรรอุปกรณ์ที่ตอบรับการทำงานของระบบ Smart Home ในปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยม จะทำให้ระบบสมาร์ทโฮมภายในบ้านเรา ได้ก้าวทันโลกไปอีกขั้น และเปี่ยมไปด้วยความสะดวกและปลอดภัยกับบุคคลและทรัพย์สินภายในบ้านได้เลยทีเดียว

มากไปกว่านั้น อุปกรณ์บางรุ่น ของ Boson ยังสามารถเชื่อมต่อ Google Home หรือ Google Assistance หรือ Amazon Alexa ได้อีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว การสั่งงานปลดล็อคด้วยเสียงก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เหมือนเราอยู่ในโลกอนาคตกันเลย เมื่อต้องการปลดล็อคเพียงแค่ออกคำสั่งเข้ากับเจ้าอุปกรณ์ Google Home หรือ Alexa แล้วบอกรหัสผ่านในการเปิด เพียงเท่านี้อุปกรณ์ก็สามารถปลดล็อคได้เลยทีเดียว

นอกจากนี้เรายังสามารถเชื่อมต่อ กลอนดิจิตอล กับ อุปกรณ์ WiFi Bridge หรือ WiFi Gateway ได้อีกด้วย ซึ่งถามว่าตัวนี้มีประโยชน์อย่างไร จึงขอตอบเลยว่าเราสามารถใช้งานกลอนดิจอตอล Boson ได้อย่างเต็มฟังก์ชั่นกันเลยทีเดียว ตัว WiFi Bridge จะช่วยทำให้เราควบคุมกลอนระยะไกล จากที่ไหนก็ได้ของมุมโลก ที่มี อินเทอร์เน็ต และการรับการแจ้งเตือนต่างๆ การปลดล็อคต่างๆ จากตัวกลอนดิจิตอล ก็จะแจ้งเตือนเข้าโทรศัพท์มือถือแบบทันทีตอนนั้นเลยอีกด้วย โดยเราตั้งกล่อง WiFi Bridge เสียบปลั๊กUSBเข้าไปตรงไหนก็ได้ของตัวบ้าน โดยอยู่ในระยะไกลจากกลอนไม่เกิน 8-10 เมตร และมีสัญญาณ WiFi เข้าถึง เพียงเท่านี้ เจ้า WiFi Bridge ก็ทำหน้าที่ช่วยให้กลอนดิจิตอลของเราเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ทำให้เราสามารถควบคุมกลอนดิจิตอล Boson ของเราได้จากระยะไกลได้เลย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้